Tầng 2, tòa nhà Á Long, đường CN1 KCN Từ Liêm - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội
T : (024) 3 78 050 22
F: (024) 3 78 050 24
Email: admin@along.vn

(024) 3 78 050 22

Hỗ trợ Trực tuyến

Nhận tin định kỳ

BÁNH NGỌT BẢO NGỌC ĐẶT LÒNG TIN TUYỆT ĐỐI VÀO Á LONG

Công ty cổ phần Á Long đã quyết định mua cổ phần chi phối của thương hiệu Bảo Ngọc, với mục tiêu làm “sống dậy” thương hiệu bánh ngọt mang hương vị đặc trưng của người Hà Nội.

Sau lễ công bố khá rầm rộ về việc Công ty cổ phần Á Long mua lại cổ phần chi phối thương hiệu bánh cao cấp Bảo Ngọc vào giữa tuần trước, với ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Á Long và ông Nguyễn Xuân Quá, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân bánh cao cấp Bảo Ngọc, điều quan trọng là làm sao đưa thương hiệu Bảo Ngọc quay lại thị trường, trước mắt là ngay trong dịp Tết Trung thu này.
Hai mươi năm trước, khi người tiêu dùng chỉ biết đến những chiếc bánh ngọt, bánh Trung thu làm thủ công, thì sự xuất hiện của Bảo Ngọc, với cửa hàng đầu tiên ở phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), giống như một luồng ánh sáng mới. Vào thời điểm đó, người Hà Nội phải rồng rắn xếp hàng trước cửa hàng của Bảo Ngọc để mua được những chiếc bánh mới thơm phức. Thế nhưng, những năm gần đây, Bảo Ngọc trở nên lép vế trước hàng loạt thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị…
“Nhiều người bạn của tôi bảo, ra phố Hai Bà Trưng bây giờ, chỉ thấy bán hoa, không còn cửa hàng bánh Bảo Ngọc nữa, nên cảm thấy tiếc nuối. Tôi cũng là người rất thích hương vị bánh Bảo Ngọc, nên càng có thêm lý do để quyết định mua thương hiệu này”, ông Thuấn kể.
Được thành lập năm 2001, với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, cho tới nay, Á Long, với một trong những cổ đông là người Nhật Bản, đã có 3 công ty thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, hàng tiêu dùng và bất động sản công nghiệp. “Thực ra, trong chiến lược phát triển của mình, chúng tôi đã định sẵn là tới năm 2012, sẽ phát triển thêm lĩnh vực thực phẩm”, ông Thuấn cho biết.
Định như vậy, nhưng phải mất tới cả một quý đầu năm, ông Thuấn và các cộng sự cứ mãi loanh quanh với câu hỏi nên xây dựng nhà máy mới hay mua lại một thương hiệu khác. Xây dựng nhà máy mới không khó, bởi Á Long có nguồn lực, lại cộng thêm sự hỗ trợ từ đối tác Nhật Bản, nhưng thiết kế và phát triển một thương hiệu mới thì không đơn giản.
“Cuối cùng, chúng tôi quyết định mua lại các thương hiệu hiện có, để có thể ‘đốt cháy’ giai đoạn, bởi kế hoạch của Á Long, là tới năm 2015, phải định vị được thương hiệu thực phẩm trong lòng khách hàng. Rà soát một thời gian, chúng tôi đã lựa chọn Bảo Ngọc”, ông Thuấn nói.
Cũng là cơ duyên, bởi ông Thuấn và ông Quá từng hợp tác làm ăn trong một dự án bất động sản và nhà máy của ông Quá còn làm “hàng xóm” với nhà máy của ông Thuấn ở Từ Liêm (Hà Nội). Đủ tin tưởng nhau, nên quá trình đàm phán không mấy khó khăn. Chỉ trong vòng vài tháng, Á Long và Bảo Ngọc đã có được cái bắt tay hợp tác. 55% cổ phần của Bảo Ngọc được chuyển giao cho Á Long trong tháng 8 vừa qua và ông Quá gần như đặt cả số phận của thương hiệu Bảo Ngọc vào tay Á Long.
“Tôi phải cảm ơn Á Long, bởi trong lúc kinh tế khó khăn, họ vẫn quyết tâm phát triển Bảo Ngọc, với mong muốn giữ gìn và phát triển một thương hiệu mang dấu ấn đậm nét của văn hóa người Hà Nội”, ông Quá nói.

 
Đầu tư mới máy móc, cải tạo lại nhà xưởng và đổi mới quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản (ảnh minh họa)
Bảo Ngọc có hương vị Hà Nội khiến người tiêu dùng nhớ mãi, nhưng lại kém đối thủ cạnh tranh trong phát triển thương hiệu, trong đa dạng hóa phương thức kinh doanh. “Chúng tôi lại có thế mạnh trong phân phối, nên sự hợp tác giữa Á Long và Bảo Ngọc sẽ dựa trên triết lý win-win. Bí quyết, hương vị và thương hiệu Bảo Ngọc sẽ được giữ nguyên, chúng tôi sẽ chỉ đầu tư mới máy móc, cải tạo lại nhà xưởng và đổi mới quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản”, ông Thuấn nói và cho biết, Á Long sẽ đầu tư khoảng 3 triệu USD cho việc này.
“Nhiều người cũng hỏi, tôi đã bỏ ra bao nhiêu tiền để hoàn thành thương vụ này, nhưng tôi không muốn đưa ra câu trả lời. Phần vì đó là bí mật tài chính, nhưng phần khác là vì, khi mua lại Bảo Ngọc, điều mà chúng tôi kỳ vọng là những giá trị thặng dư mà chúng tôi sẽ có được trong tương lai, hơn là chuyện giá cả trong hiện tại”, ông Thuấn thẳng thắn chia sẻ.