Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Xốp mũ bảo hiểm được làm bằng chất liệu gì? sự khác nhau giữa các loại xốp mũ

Cấu tạo của mũ bảo hiểm phần chiếm nhiều diện tích nhất chính là vỏ mũ và lớp xốp mũ.
Bạn có bao giờ thắc mắc lớp xốp mũ được làm từ thành phần chất liệu gì, và nó khác gì so với loại xốp thông thường.
Vì sao lại có mũ kém chất lượng và mũ chất lượng cao. Đó bởi chính phần nhiều ở lớp xốp mũ này.
 
Lý do xốp EPS được sử dụng để làm lớp lõi mũ bảo hiểm vì nhiều ưu điểm phù hợp như: Xốp EPS nhẹ sẽ không làm nặng đầu, xốp là loại vất liệu hấp thu rung động tốt và có thể làm tản lực, làm giảm tối đa lực tác động vào một điểm, ngoài ra khi sử dụng xốp vào mùa hè rất mát và mùa đông lại ấm.
 

Ngoài thị trường chúng ta thường thấy loại xốp để sử dụng đóng hàng, xốp gia dụng như thế này.

Do có nhiều ưu điểm phù hợp với việc di chuyển và khả năng chống va đập nếu xảy ra trường hợp tai nạn giao thông khi đi xe máy. Vào năm 1914 người pháp đã cải biên trên nguồn gốc mũ bảo hiểm từ người Assyrat - Ba Tư để cho ra chiếc mũ chuẩn mực.

Lớp lõi xốp EPS mũ bảo hiểm sẽ được gia công nén với áp suất cực lớn để đảm bảo độ cứng chống va đập, nó sẽ có kết cầu bền chặt hơn loại xốp chèn hàng rất nhiều.

Xốp EPS mũ bảo hiểm có kết cấu bền chặt hơn rất nhiều so với loại xốp thông thường.

 

Lớp lõi xốp tốt là loại chịu được tác động mạnh, không bị nứt vỡ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị làm giả làm nhái, làm mũ bảo hiểm kém chất lượng để bán với giá rẻ. Lớp xốp có thể được sử dụng loại chất lượng kém hơn, kết cấu kém bền chặt, không cứng, bóp vào bị mềm. Hoặc thậm chí có nhiều đơn vị còn không sử dụng lớp xốp mũ (loại này thì không khác gì mũ chống nắng bình thường). 

Để đảm bảo an toàn khi người dân chọn mũ bảo hiểm càn kiểm tra thật kỹ lớp lõi xốp phía trong.

Đặc điểm của xốp EPS chuẩn là rất cứng, khi chúng ta dùng tay ấn thật mạnh vào không hề có một độ lún nào.

Tóm lại bằng một động tá rất đơn giản kiểm tra bằng tay thông thường, chúng ta cũng đã kiểm tra được cơ bản về chất liệu của lớp xốp mũ bảo hiểm.